2 bộ phận quan trọng tạo âm thanh trống Cajon cần lưu ý

2 Bộ phận tạo âm thanh trống Cajon gồm có đó là: cấu tạo snare của trống và âm bass. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Âm thanh trống Cajon Meinl SC100 có gì đặc biệt

Trống Cajon Meinl SC100 là dòng sản phẩm được thiết kế đặc biệt với toàn bộ hệ thống dây kim loại được gắn chắc chắn vào trống. Mục đích của các cấu trúc như thế này là tạo ra độ nhạy của bề mặt cho dù chỉ là một cái chạm nhẹ nhất. Chỉ cần chạm vào mọi điểm khác nhau trên mặt trống và bạn sẽ trải nghiệm âm thah hoàn toàn khác biệt. Như vậy, trống Cajon Meinl SC100 cũng được đánh giá cao về sự đa dạng của âm thanh mà nó tạo ra.
Ngoài ra, trống cajon Meinl SC100 hiện có hai bộ trống cơ bản phải được tích hợp vào bộ trống Cajon. Đây là một ưu điểm khác của trống Cajon Meinl SC100  mà bạn có thể cân nhắc bên cạnh mức giá hấp dẫn mà chúng đang có đó chính là âm thanh trống Cajon.
Trống Cajon Meinl SC100 được thiết kế với dây kim loại gắn vào trống, tạo ra âm thanh phong phú mỗi khi người chơi chạm vào trống. Ngoài ra, trống Cajon Meinl SC100 có 2 âm thanh cơ bản của bộ trống phải được tích hợp vào bộ trống Cajon của chúng tôi. Cũng giống như trống, âm trầm được tạo ra bằng cách đánh vào giữa trống, và trống bẫy được tạo ra khi chúng ta đánh vào phía trên bên trái và phía trên bên phải của trống. Chạm vào nó tạo ra một cảm giác rất dễ chịu. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu chúng ta có thêm các phụ kiện để thêm màu sắc cho âm thanh trống Cajon của mình theo nhiều cách chơi.
– Hệ thống dây kim loại gắn vào trống cho âm thanh phong phú
– 2 âm thanh cơ bản tích hợp với 1 trống
– Tạo cảm giác dễ chịu khi chơi
– Tốt hơn khi gắn thêm nhiều phụ kiện
Trong ban nhạc lúc này, vai trò của trống Cajon Meinl SC100 là vô cùng quan trọng, giúp tạo ra sự cộng hưởng, hòa âm để tạo nên sự đồng điệu nhưng đồng thời cũng mang đến sự khác biệt cho màn trình diễn. Từ các sân khấu lớn cho đến các phòng trà, dã ngoại, quán bar, cafe ca nhạc và nhiều nơi khác, âm thanh trống Cajon đã được sử dụng rất đa dạng trong các buổi biểu diễn. Khi nó trở nên phổ biến, mọi người cần tìm một chiếc trống. Chất lượng và giá cả của Cajon vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng. Lần này Vua Nhạc Cụ sẽ giới thiệu đến bạn một số bộ trống hộp trị giá dưới 3 triệu đó chính là trống Cajon MEINL SC100.
âm thanh trống cajon
âm thanh trống cajon
Trống Cajon Meinl SC100 là trống cajon được thiết kế độc đáo, được thiết kế giống như một chiếc hộp ma thuật cung cấp cho người chơi âm thanh rõ ràng và ấm áp thông qua mặt trước Heart Ash, Kích thước: 1 3/4 “W X 18” H X 11 3/4 “D.

2 bộ phận tạo nên âm thanh trống Cajon

Cấu trúc snare

Dây trống bẫy là bộ phận tạo nên âm thanh của trống gỗ. Một trong những điểm khác biệt của âm thanh trống Cajon là dây đàn tạo ra âm thanh trống như tiếng lục lạc, tạo ra âm thanh khi va chạm với tapa. Bạn cũng có thể làm dây bẫy của riêng mình, sử dụng dây từ trống cũ hoặc sử dụng dây bẫy mới và gắn chúng vào bên trong trống.
Một cái bẫy về cơ bản là một sợi dây hoặc dây điện được kéo căng và gắn vào một vật đang lắc lư. Để đặt mua cajon phù hợp, bạn phải chú ý đến trống bẫy để tạo ra âm thanh trống Cajon.
Chú ý đến âm thanh của trống bẫy (hoặc âm bổng). Trên thị trường trống cajon có 2 loại tạo nên tiếng trống snare chủ yếu là đàn guitar dây hoặc chạc dây. Với thiết kế dạng dây nên khi gõ nhẹ sẽ nghe tiếng treble nhẹ, không êm như dây tem. Nhưng với một dây được cài đặt đúng cách, nếu bạn đánh mạnh sẽ tạo ra âm thanh snare chuẩn hơn so với dây jab. Còn đối với cajon sử dụng dây dập nổi, khi bạn đánh sẽ nghe giống như tiếng bàn tay đánh vào gỗ hơn là âm thanh đanh, chắc của trống bẫy. Điều quan trọng nhất tạo nên âm thanh trống Cajon.

Âm trầm

Âm trầm dường như là âm thanh bị chi phối nhiều nhất bởi các yếu tố trên cajon, chẳng hạn như hình dạng và kích thước của trống, vị trí của các lỗ thoát âm, và độ dày của cấu trúc gỗ. Về cơ bản, khi có nhiều không gian trống hơn trên trống, sẽ có nhiều tiếng ồn hơn trong âm trầm.
Những người bạn chơi trống một thời, khi chơi đàn dây, ai cũng nói rằng âm trầm của nó không hay bằng trống dây. Vì khi gõ để tạo ra âm trầm thì dây hộp gỗ hầu như không bao giờ giảm được hết âm bổng. Có nhiều yếu tố phức tạp khác có thể ảnh hưởng đến âm thanh trống Cajon.
Vì vậy, khi chọn mua trống gỗ, tốt nhất bạn nên tìm người đã từng tiếp xúc và có kinh nghiệm về các loại nhạc cụ gõ, đặc biệt là trống gỗ, vì họ sẽ là những người chơi mà bạn có thể tin tưởng sẽ chọn Cajon cho bạn. Và chiếc trống đó sẽ có âm thanh trống Cajon trầm bổng theo ý bạn.
Nếu như bạn cũng đang là một người mê trống Cajon MEINL SC100 thì còn trần chừ gì nữa hãy đến với Vua Nhạc Cụ, nơi đây có tất cả các loại nhạc cụ với giá ưu đãi dành cho các bạn sinh viên có yêu thích âm nhạc bạn nhé!
Theo dõi kênh Tiktok Vua Nhạc Cụ để nghe nhạc và học hỏi thêm những điều thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Phone