Cấu trúc trống cajon và những điều bạn cần biết

Không phải ai cũng rành về cấu trúc trống Cajon cũng như những thông tin về loại nhạc cụ này. Mặc dù, trống cajon giờ đây đã trở thành nhạc cụ quen thuộc của những người yêu âm nhạc, đặc biệt là các bạn trẻ thành lập ban nhạc nhỏ. Trong bài viết này Vua Nhạc Cụ sẽ cùng các bạn giới thiệu về cấu trúc trống cajon nhé!

Nguồn gốc trống Cajon

Trống Cajon là một nhạc cụ được tạo ra bởi người Afro-Peru. Được các nhạc sĩ người Tây Ban Nha tìm ra và phát triển, cải tiến trên trống. Nhạc cụ có thể được tạo ra âm thanh bằng cách vỗ tay vào ngực hoặc hông. Tiếng trống hoặc âm thanh phát ra từ mặt trống bằng ngón tay hoặc gót chân.
Nhạc cụ này ban đầu được tạo ra để chơi trong nhạc flamenco hoặc nhạc jazz. Sau đó, trống cajon được sử dụng trong các thể loại âm nhạc khác nhau, thường là với guitar.

Cấu trúc trống Cajon gồm

Hộp trống

Cấu trúc trống Cajon là một chiếc hộp rỗng, mặt trống gồm 6 mặt bằng gỗ, làm bằng ván ép hoặc gỗ đặc: 2 mặt. Một mặt trên, một mặt dưới và một mặt trước, bạn có thể buộc dây đàn guitar bên trong. Có một lỗ đường kính khoảng 12 cm ở mặt sau. Tấm đáy được trang bị các miếng đệm cao su chống trượt và chống mài mòn cho đáy trống khi chơi. Cấu trúc trống Cajon luôn giữ nguyên nhưng kích thước đầu trống có thể thay đổi tùy theo thiết kế của nhà sản xuất.
cấu trúc trống cajon
cấu trúc trống cajon

Gỗ phía trước

Còn được gọi là “Tapa”, trước đây nó chỉ là một bề mặt bằng gỗ đơn giản. Sau khi phát hiện ra nó vào năm 1970, Paco De Lucia đã thử đặt một sợi dây căng vào bên trong. Sự đổi mới này thậm chí còn mang lại sự phong phú về âm thanh cho Cajon. Đây là những âm thanh bẫy hoặc những âm thanh khác được sử dụng bởi những người chơi trống Cajon ngày nay.
Tất cả các bộ phận của Trống Cajon đều được cố định và lắp đặt bằng đinh, vít hoặc keo. Những cấu trúc bên trong của Cajon xác định âm thanh của trống.
Thiết kế đơn giản, chỉ có 6 mặt gỗ, bộ dây và các phụ kiện như keo, ốc vít. Cajon có giá thành không quá cao, tùy thuộc vào chất liệu làm nên trống. Chính vì thiết kế đơn giản mà âm thanh tạo ra đa dạng, và giá thành của nhiều loại cajon không quá cao. Nó được các bạn trẻ chào đón nồng nhiệt và tìm mua. Và với cấu trúc trống Cajon cũng khá đơn giản nên dễ dàng sửa chữa nếu trống gặp vấn đề, chi phí sửa chữa cũng không quá đắt đỏ.

Vua Nhạc Cụ tự hào là thương hiệu chuyên cung cấp các loại nhạc cụ uy tín, chất lượng và giá rẻ cho mọi người. Và nếu bạn đang là một sinh viên có đam mê âm nhạc nói chung và trống Cajon nói riêng thì còn chần chừ gì mà không đến với Vua Nhạc Cụ để nhận thêm nhiều voucher giảm giá và nhiều phần quà hấp dẫn!

Theo dõi kênh Tiktok Vua Nhạc Cụ để nghe nhạc và học hỏi thêm nhiều kĩ năng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Phone