Hướng dẫn cách cầm đàn ukulele cho người mới

Bạn có phải là một người mới chơi đàn ukulele ? Bạn vẫn chưa biết cách cầm đàn ukulele sao cho chuẩn ? Vậy thì hôm nay trong bài viết này, Vuanhaccu sẽ chỉ cho bạn cách cầm đàn ukulele chuẩn nhất và mang được cả tâm hồn vào bản nhạc. Cùng chúng tôi đọc nhé

Cách cầm đàn ukulele đúng kỹ thuật cho người mới 

cách cầm đàn ukulele

Điểm quan trọng nhất trong cách cầm đàn Ukulele là giữa đàn và cơ thể phải có 3 điểm tiếp xúc với nhau. 3 điểm tiếp xúc bạn cần chú ý đó là: 

Mặt sau của đàn Ukulele phải được tựa vào cơ thể của bạn

Tay trái của bạn sẽ phải đặt vào vị trí cần đàn.

Cẳng tay phải đặt vào phần thành đàn ở phía sau.

Lưu ý: Đừng nên quá gò bó cơ thể của mình. Mà bạn phải giữ cho cơ thể thật thoải mái khi chơi đàn, để cho ngón tay được hoạt động một cách nhanh nhẹn và linh hoạt nhất. Từ những việc nhỏ nhặt như thế sẽ giúp cho bạn chơi một bản nhạc với phong thái thoải mái nhất.

Các tư thế cầm đàn ukulele cho người mới

Tư thế ngồi:

tư thế ngồi cầm đàn ukulele

Khi bạn ngồi chơi đàn ukulele thì cách cầm đàn ukulele sẽ khác đi rất nhiều, nó ảnh hưởng lớn đến cách bạn phải thay đổi cho việc cầm đàn.

 Bạn vẫn sẽ giữ mặt sau của đàn Ukulele tựa nhẹ vào cơ thể bạn, cụ thể là phần sát ngực. Tay trái vẫn sẽ đặt vào cần đàn. Phần cạnh đàn đặt nhẹ lên đùi, giúp giảm đi những áp lực lên những điểm tiếp xúc khác. Đừng giữ chặt đàn Ukulele vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ vang của âm thanh. Thay vào đó hãy giữ cho đàn và phần cơ thể của bạn có một khoảng trống nhỏ, làm như vậy âm thanh sẽ trở nên vang và ấm hơn khi thoát ra khỏi thùng đàn. Đây là cách cầm đàn ukulele đúng kĩ thuật nhất giúp bạn tạo ra những nốt đàn ukulele và đem lại âm thanh tuyệt vời nhất.

Ngồi chơi đàn Ukulele đang là một tư chơi đàn thế phổ biến vì nó khiến người chơi thoải mái hơn nhờ đặt đàn lên đùi để giảm đi bớt được sự mỏi chân và áp lực khi chơi đàn Ukulele trong một khoảng thời gian.

Tư thế đứng:

tư thế đứng cầm đàn ukulele

Tư thế này khó khăn hơn khi chơi đàn Ukulele trong tư thế ngồi, khi bạn chơi đàn ở tư thế đứng, cách cầm đàn ukulele cũng khác đi và mệt hơn khá nhiều. Vì một trong 3 điểm tiếp xúc sẽ cần có một lực lớn hơn để giữ cây đàn. Thay đổi vị trí cần bằng liên tục giữa 3 điểm tiếp xúc là điều cần thiết bạn phải làm lúc này. Tay trái đôi lúc sẽ phải thay tay phải và ngược lại để giữ chắc đàn hơn vì tay gảy đàn lâu chắc chắn bị mỏi.

LƯU Ý

 Vuanhaccu dành cho bạn một lời khuyên nho nhỏ nhưng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chơi và cách cầm đàn ukulele.

Bạn hãy thử cả 2 tư thế khi chơi đàn Ukulele để tìm ra tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi chơi đàn, vì thoải mái sẽ khiến bạn chơi đàn một cách du dương và hay hơn. Và nếu bạn muốn tập chơi đàn Ukulele trong tư thế đứng( tư thế khó hơn), bạn nên lựa chọn những cây đàn Ukulele nhỏ và vừa vặn như đàn ukulele Soprano hay Concert để giúp bạn tránh bị mỏi tay, chân khi cầm đàn trong khoảng thời gian dài.

Mua đàn ukulele giá rẻ uy tín tại đây.

Theo dõi fanpage để biết thêm nhiều mẹo về đàn ukulele tại VUA NHẠC CỤ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Phone