Hướng dẫn cách chơi guitar cho người mới bắt đầu

Bạn chưa biết cách chơi guitar cho người mới bắt đầu? Bạn mới tập chơi guitar? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và chơi như thế nào? Hãy để Vua Nhạc Cụ chỉ bạn nhé

cach-choi-guitar-cho-nguoi-moi-bat-dau
cách chơi guitar cho người mới bắt đầu

Cách chơi guitar cho người mới bắt đầu.

Trước khi học đánh đàn, bạn nên lựa chọn mua đàn đàn guitar phù hợp với sở thích, mục đích sử dụng, phong cách âm nhạc riêng của mình. Một vài gợi ý cho bạn những guitar phổ biến hiện nay:

  • Đàn guitar classic hay còn gọi là đàn cổ điển: là loại đàn đã có từ lâu đời, có giai điệu mượt mà nhẹ nhàng, trầm ấm, phù hợp với những bản tình ca du dương, sâu lắng trữ tình.
  • Đàn guitar acoustic là sự chọn lựa hoàn hảo cho những bạn thích chơi các dòng nhạc nhu pop, rock, dân gian, bởi vì âm hưởng của dòng đàn acoustic này nó âm vang hơn.
  • Guitar điện là một dòng guitar hiện đại thích hợp cho những ai học đàn này để biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. Bởi vì dòng đàn này có âm hưởng đầy cá tính và mạnh mẽ.

Xem thêm: top 4 cây đàn guitar classic giá rẻ dành cho người mới tập chơi

Các bộ phận cơ bản của đàn guitar

cách chơi guitar cho người mới bắt đầu
Bộ phận của đàn guitar

Cách chơi guitar cho người biết bắt đầu đó là hiểu các bộ phần của đàn guitar:

  • Dây đàn: Tùy thuộc vào từng loại đàn mà chúng ta sẽ dùng với dây khác nhau có chất liệu khác nhau. Tùy theo tần số dao động của dây đàn mà tai ta sẽ nghe được những âm thanh trầm bổng khác nhau.
  • Thân đàn: Thùng đàn có tác dụng cộng hưởng và khuếch đại âm thanh. Khi ta đánh đàn sẽ là cho dây đàn rung, thùng đàn sẽ cộng hưởng với thân số rung của dây đàn, làm cho lớp không khí xung quanh mặt thùng dao động với cùng tần số và tai chúng ta nghe được âm thanh.
  • Cần đàn: là bộ phận để gắn khóa đàn
  • Bộ khóa đàn: có công dụng là điều chỉnh cao độ của từng dây đàn và giữ dây
  • Phím đàn, mặt phím đàn: mặt phím đàn là một miếng gỗ dài được gắn với cần đàn, là nơi các ngón tay thao tác trên đó.
  • Ngoài các bộ phận trên còn có: Các bộ phận máy điện tử , lược đàn, các chấm đánh dấu, lỗ thoát âm và miếng bảo vệ đàn, ngựa,…

Cách cầm đàn Guitar chuẩn xác khi chơi

Cách chơi guitar cho người mới bắt đầu:nếu bạn là người thuận tay phải thì tay trái sẽ cầm giữ cần đàn và bấm phím, tay phải sẽ dùng gảy đàn. Ngoài ra để học guitar cho người bắt đầu dễ dàng hơn thì bạn cần chọn một chỗ ngồi thoải mái, nên ngồi ở một vị trí phẳng với lưng thẳng, sẽ giúp bạn không bị đau vai, đau tay hoặc đau cổ. Bạn chỉ cần tập luyện thường xuyên trong một vài ngày bạn sẽ làm quen với cách cầm đàn guitar chuẩn. Đây là cách chơi guitar cho người mới bắt đầu 

Cách lên dây đàn Guitar chuẩn

Cách chơi guitar cho người mới bắt đầu là phải lên dây đàn guitar cho chuẩn. Bởi cái giai điệu sẽ ra không chuẩn thì sẽ không cảm được âm thanh. Học lên dây đàn sẽ giúp bạn nhớ nốt nhanh và chơi đàn chuyên nghiệp hơn.

  • Dây số một là đây Mi cao (E)
  • Dây số hai là dây Si (B)
  • Dây số ba là dây Sol (G)
  • Dây số bốn là dây Rê (D)
  • Dây số năm là dây La (A)
  • Dây số sáu là dây Mi trầm (E)

Học phối tay trái và tay phải

cách chơi guitar cho người mới bắt đầu
cách cầm đàn khi chơi

Cách chơi guitar cho người mới bắt đầu: học phối tay trái và tay phải rất quan trọng, nó là cách chơi guitar cho người mới bắt đầu.

Tập đánh đàn cả hai tay sẽ giúp bạn biết cách cầm phím và bấm ngón tay như thế nào, đồng thời sẽ phối hợp được hai tay nhịp nhàng. Ngoài ra, bạn mới tập luyện trong những ngày đầu các đầu ngón tay của bạn sẽ bị đau. Nhưng bạn cố gắng tập một thời gian bạn đã làm quen được sẽ không còn đau nữa.

Tập đánh các hợp âm cơ bản

Hợp âm là gì?

Hợp âm là gì? Hợp âm là tập hợp các nốt nhạc. Cấu tạo của hợp âm sẽ phụ thuộc vào từng thể loại âm nhạc khác nhau.

Cách gọi tên một hợp âm:

Ta có các nốt La – Si – Do – Re – Mi – Fa – Sol sẽ tương ứng với các chữ cái A – B – C – D –  E – F – G

Sau mỗi chữ cái sẽ có những kí tự đi kèm như:

  • m: thứ
  • #: thăng
  • b: giáng
  • 7: bảy

Dưới đây mình sẽ ví dụ cách đọc một số hợp âm cơ bản với nốt B (Si)

B = Si trưởng

Bm = Si thứ

B# = Si thăng

Bb = Si giáng

B7 = Si

cách chơi guitar cho người mới bắt đầu
Hợp Âm

Những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi bấm hợp âm:

  • Bạn cần nhớ: Đặt các nốt hợp âm theo trình tự từ trên xuống dưới, nốt nào ở trên thì đặ trước rồi tiếp đến các nốt sau dưới.
  • Trong hợp âm, các ngón tay phải để gần về phía thùng đàn càng tốt, vì khi đó lực bấm sẽ nhẹ hơn và âm thanh vàng tròn tiếng hơn.
  • Các ngón tay phải vuông góc với cần đàn, không được bấm thẳng ngón tay nếu bấm như thế sẽ bị không có lực và sẽ bị tịt dây đàn.

Chỉ với 10 hợp âm bạn có thể đánh rất nhiều bài hát rồi. Bởi thế, các bạn chăm chỉ luyện tập chỉ trong một thời gian các bạn đã có thể bấm và chuyển các hợp âm một cách dễ dàng. Đây là cách chơi guitar cho người mới bắt đầu

Vua nhạc cụ là đại lý chuyên phân phối các loại nhạc cụ: đàn pianophụ kiện đànđàn guitarđàn ukuleles,… gồm các sản phẩm của hãng Yamaha, Kawai và nhiều thương hiệu đàn piano khác. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách chơi guitar cho người mới bắt đầu hay các sản phẩm nhạc cụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Vua nhạc cụ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường âm nhạc và cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất.

Các bạn tham khảo mua đàn tại danh mục sản phẩm của Vua Nhạc Cụ , Fanpage Vua Nhạc Cụ hoặc xem thêm chi tiết tại Tiktok Vua Nhạc Cụ

Tác giả: Cao Chí Bảo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Phone